Đảm bảo chất lượng dịch vụ; an ninh, an toàn cho khách du lịch dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 AL và dịp lễ 30/4 - 01/5

Thứ năm - 07/04/2022 16:46 406 0
Để thực hiện tốt việc đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ; đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch trước, trong và sau dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch và dịp lễ 30/4 - 01/5 các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt các yêu cầu và nhiệm vụ trọng tâm sau:
 
 
1. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh
Thường xuyên cập nhật và thực hiện nghiêm các yêu cầu, quan điểm, tư tưởng chỉ đạo, biện pháp, về phòng chống dịch Covid – 19 đã được Chính phủ, các bộ, ngành trung ương và trong tỉnh nhất là việc "thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" theo Nghị quyết số 128/NQ-CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ.
2. Tăng cường nâng cao chất lượng dịch vụ, trang bị cơ sở vật chất, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách du lịch
- Thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch; chấp hành quy định pháp luật về giá; thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đơn vị nói riêng và du lịch Bình Định nói chung.
- Có biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn cho khách du lịch; đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ; đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm. Không kinh doanh thực phẩm kém chất lượng, sử dụng các chất phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép của Bộ Y tế để chế biến thực phẩm.
- Bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch trước, trong và sau lễ. Tại các khu, điểm, địa điểm du lịch có đông khách cần bố trí đủ lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch; sử dụng vé dịch vụ (vào cổng, tham quan…) đúng quy định, rõ ràng, minh bạch.
- Tăng cường công tác tuyên truyền đối với người lao động về nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng, tài sản cho khách du lịch khi sử dụng dịch vụ của đơn vị.
- Xây dựng phương án phục vụ du khách tại các nhà ga, bến tàu, bến xe, sân bay. Kiểm tra thường xuyên và thực hiện nghiêm việc sử dụng phương tiện giao thông đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, an toàn theo quy định khi vận chuyển khách du lịch.
- Các đơn vị lữ hành quan tâm giới thiệu, thiết kế các tour du lịch tham quan các di tích lịch sử, biển đảo, các sản phẩm du lịch mới trên địa bàn tỉnh nhân dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 10/3 âm lịch và dịp lễ 30/4 - 01/5. Quản lý, sử dụng hướng dẫn viên du lịch đúng quy định pháp luật. Xây dựng, tổ chức các tour du lịch đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch và nhân viên.
- Kịp thời phản ánh chính quyền địa phương sở tại xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch.

Số điện thoại Đường dây nóng: 0256.3815909 - Bộ phận hỗ trợ khách du lịch.
Hồng Như

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 1.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thứ năm, 21/11/2024, 16:45
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây