Ngày 27/8/2021, Giám đốc Sở Du lịch đã xây dựng và ban hành Quyết định số 128/QĐ-SDL về Quy định quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản.
Theo đó, quy định phạm vi điều chỉnh đối với các văn bản của các Sở, ban, ngành, địa phương, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân đề nghị giải quyết các công việc thuộc thẩm quyền của Sở Du lịch. Quy định này không áp dụng đối với việc tiếp nhận, xử lý, phát hành và quản lý văn bản có nội dung thuộc bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật.
Đối tượng áp dụng của quy định này gồm: Văn Phòng Sở; Thanh tra Sở; Phòng Quy hoạch và Phát triển tài nguyên du lịch; Phòng Quản lý du lịch; Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch; Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở.
Quyết định này quy định Quy trình tiếp nhận và xử lý văn bản của Sở Du lịch như sau:
1. Tiếp nhận văn bản
a) Văn thư tiếp nhận văn bản, vào sổ công văn và chuyển văn bản đến Lãnh đạo Sở để chỉ đạo.
Lưu ý: Các phòng, đơn vị không trực tiếp nhận văn bản, phải thông qua bộ phận Văn thư thuộc Văn phòng Sở. Đối với văn bản nhận trực tiếp, Văn thư phải thực hiện ký xác nhận đơn vị gửi, ngày, giờ tiếp nhận.
b) Lãnh đạo Sở có ý kiến chỉ đạo, chuyển đến các phòng, đơn vị tham mưu thực hiện.
c) Trưởng các phòng, đơn vị có trách nhiệm triển khai thực hiện theo đúng ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Sở.
Thời gian thực hiện: 0,5 ngày làm việc.
2. Tổ chức nghiên cứu, tham mưu đề xuất
a) Chuyên viên được giao có trách nhiệm nghiên cứu, tham mưu cho Trưởng phòng, đơn vị để có dự thảo văn bản trả lời.
b) Trưởng phòng, đơn vị xem xét, yêu cầu chuyên viên chỉnh sửa, bổ sung nội dung (nếu có).
c) Chuyên viên có trách nhiệm hoàn thiện văn bản, báo cáo Lãnh đạo phòng, trình Lãnh đạo Sở xem xét, quyết định.
Thời gian thực hiện: 03 ngày làm việc.
d) Lãnh đạo Sở xem xét, cho ý kiến chỉnh sửa văn bản. Trường hợp đồng ý với dự thảo văn bản thì ký duyệt ban hành.
Thời gian thực hiện: 0,5 ngày làm việc.
3. Phát hành văn bản
a) Chuyên viên được giao có trách nhiệm hoàn thiện văn bản, gửi Trưởng phòng, đơn vị ký thông qua, trình Lãnh đạo Sở ký ban hành văn bản.
b) Văn thư làm thủ tục phát hành văn bản.
Thời gian thực hiện: 0,5 ngày làm việc.
5. Trường hợp giải quyết các công việc phức tạp cần xin ý kiến tham gia của các cơ quan, đơn vị có liên quan thì được gia hạn thêm nhưng không quá 04 ngày làm việc (trừ những văn bản hỏa tốc).
6. Đối với văn bản không quy định thời gian giải quyết nhưng có nội dung mang tính dài hạn như Kế hoạch, Chương trình, Đề án, Dự án,… cần quá trình tổng hợp xây dựng thì các phòng, đơn vị có trách nhiệm trong vòng 04 ngày làm việc phải trực tiếp báo cáo Lãnh đạo Sở tiến độ và thời gian hoàn thành.
7. Đối với văn bản, các thủ tục có quy định thời gian giải quyết thì Trưởng phòng, đơn vị được giao chủ trì xử lý có trách nhiệm chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, tham mưu cho Lãnh đạo Sở để có văn bản trả lời, giải quyết sớm hoặc đúng hạn theo quy định.
8. Đối với trường hợp cần xử lý gấp theo chỉ đạo của Lãnh đạo Sở thì các phòng, đơn vị thực hiện trong thời gian nhanh nhất, không nhất thiết phải tuân thủ theo quy trình trên đây.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Đây là căn cứ quan trọng để xem xét đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm của phòng, đơn vị và công chức, viên chức Sở Du lịch./.
Tin: Trung Huyền