Mục tiêu của đề tài là phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng của Bình Định đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030; xây dựng ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh theo Chương trình hành động về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025 của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX mà Trường ĐH Quy Nhơn được Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao nhiệm vụ thực hiện đề tài.
Bước đầu, nhóm thực hiện đề tài đã công bố kết quả tham luận về xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định; các tiêu chí của bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Bình Định; thiết kế các yếu tố hữu hình của bộ nhận diện thương hiệu điểm đến du lịch Bình Định, gồm: Tên thương hiệu, khẩu hiệu (slogan), biểu tượng (logo).
Tại hội thảo, nhóm nghiên cứu đề tài tiếp thu, ghi nhận ý kiến đóng góp của các chuyên gia, các sở, ngành, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch để có những góc nhìn đa chiều, tiếp tục hoàn thiện đề tài trong thời gian tới.
Hữu Phước