Năm 2025‏ Du lịch Bình Định nỗ lực bứt phá mạnh mẽ

Thứ tư - 08/01/2025 16:52 50 0
Năm 2024, ngành du lịch Bình Định đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, mục tiêu đề ra, trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch Việt Nam. Năm 2025, du lịch kỳ vọng sẽ nỗ lực bứt phá mạnh mẽ do đó ngay từ đầu năm Bình Định đã xây dựng kế hoạch, chương trình phát triển du lịch.
 
1
Lễ đón những vị khách trên chuyến bay đầu tiên đến Bình Định vào sáng ngày 01/01/2025 tại Sân bay Phù Cát
 
 
1. Các sự kiện nổi bật năm 2025

Tối ngày 31/12/2024 từ 20h00 đến 0h30 ngày 01/01/2025 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành tổ chức thành công Chương trình Countdown Tết Dương lịch năm 2025 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Vươn tầm khởi sắc” thu hút nhiều khách du lịch quốc tế như Anh, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc…  Sáng ngày 01/01/2025,  đón 180 hành khách (trong đó có 8 du khách nước ngoài) trên chuyến bay VN1392 của Hãng Hàng không VietNam Airlines đến Bình Định nhân dịp năm mới Dương lịch 2025. Qua đó, không chỉ thể hiện nét văn hóa thân thiện, hiếu khách mà còn góp phần quảng bá, giới thiệu với du khách khi về Quy Nhơn - Bình Định sẽ có những trải nghiệm thú vị.

Từ tháng 3 đến tháng 10/2025, tiếp tục duy trì  tổ chức chuỗi sự kiện tầm quốc gia và quốc tế như: Lễ hội Ẩm thực Bình Định lần thứ II (tháng 4/2025), khai mạc du lịch hè năm 2025 (tháng 6/2025), Giải đua mô tô nước UIM - APB AQUABIKE và  các hoạt động hưởng ứng: Ẩm thực, Canavan đường phố, trình diễn diều (tháng 3/2025), lễ hội tinh hoa biển lần thứ 2 (tháng 8/2025)… và các lễ hội văn hóa độc đáo mang bản sắc địa phương như: Lễ hội Chùa Bà - Cảng thị Nước Mặn (tháng 2/2025), Ngày hội thưởng ngoạn Hoa Trang suối Tà Má (huyện Vĩnh Thạnh) (tháng 3/2025), Săn mây trên vùng cao An Toàn và thưởng thức Trà Tiến Vua  (tháng 8/2025)…

2. Đổi mới nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch: Phát triển các sản phẩm du lịch cộng đồng, sinh thái và văn hóa gắn với trải nghiệm địa phương. Tập trung vào các dự án như du lịch tại Nhơn Hải, Làng rau Thuận Nghĩa và các sản phẩm đặc trưng tại Vịnh Thị Nại. Triển khai hoạt động kích cầu du lịch vận động, khuyến khích các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch thực hiện các chương trình kích cầu giảm giá sản phẩm, dịch vụ các điểm tham quan du lịch

3. Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch: Tiếp tục triển khai Tiêu chí bổ sung nâng cao chất lượng dịch vụ vận động các cơ sở kinh doanh du lịch tham gia trên địa bàn tỉnh và thực hiện Tiêu chí 4A (An toàn tính mạng, giao thông; An toàn vệ sinh thực phẩm; An toàn tài sản; An toàn giá cả), 1K (Không ăn xin, chèo kéo).

Đẩy mạnh triển khai Chính sách hỗ trợ thu hút đoàn khách đến tỉnh Bình Định dự hội nghị, hội thảo, cụ thể: các doanh nghiệp; các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp đến tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị, hội thảo có số lượng tối thiểu là 100 khách (không kể khách mời trong tỉnh) được hỗ trợ: hỗ trợ 50% tiền thuê hội trường, phòng họp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (không bao gồm chi phí thuê màn hình led) và hỗ trợ 50% chi phí tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống phục vụ hội nghị, hội thảo do Nhà hát nghệ thuật truyền thống tỉnh Bình Định thực hiện, nhưng không quá 8.000.000 đồng/chương trình.

4. Đổi mới, đa dạng hóa phương thức xúc tiến, quảng bá du lịch

Nâng cao chất lượng, hiệu quả phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến số trên hệ thống thông tin số du lịch của tỉnh và trên các nền tảng số, mạng xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa.

Tổ chức đón các đoàn doanh nghiệp lữ hành, báo chí quốc tế từ các nước vùng Đông Bắc Á đến khảo sát tỉnh Bình Định; Chương trình giới thiệu điểm đến tại thành phố Seoul, Hàn Quốc.

Tăng cường hoạt động quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch Quy Nhơn – Bình Định tại thị trường tiềm năng Đông Bắc A (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản). Duy trì tham gia các Hội chợ du lịch quốc tế tại thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và mở rộng tham gia các hoạt động, sự kiện lễ hội, du lịch trong nước tổ chức.

5. Đẩy mạnh chuyển đổi số phát triển thương hiệu du lịch

Tập trung xây dựng phát triển thương hiệu Du lịch Bình Định thông qua việc xây dựng phim quảng bá về Du lịch Bình Định, xây dựng và phát hành ấn phẩm truyền thông đa ngôn ngữ kết hợp sử dụng mã QR phục vụ cho từng thị trường khách du lịch trọng điểm; tăng cường truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng và truyền thông dựa trên nền tảng số; đổi mới về nội dung, phương thức, sáng tạo trong quảng bá, xúc tiến để đáp ứng yêu cầu cạnh tranh, bắt kịp sự thay đổi nhanh chóng của thị trường, công nghệ.

Tiếp tục triển khai các video thuyết minh ảo giới thiệu các điểm đến du lịch trên địa bàn tỉnh bằng cách ứng dụng công nghệ AI; triển khai các ứng dụng công nghệ, số hoá các hoạt động du lịch, chuyển đổi xanh cho tỉnh Bình Định.

6. Đẩy mạnh thực hiện chương trình hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh, thành phố có chương trình hợp tác với du lịch Bình Định; đồng thời mở rộng hợp tác với các tỉnh, thành phố phát triển mạnh du lịch; chủ động tham gia các chương trình, sự kiện quốc tế do Cục Du lịch Quốc gia tổ chức nhằm tận dụng mọi nguồn lực, từ đó mang lại hiệu quả cao trong thu hút du khách, đặc biệt là khách quốc tế. 

7. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh du lịch như: việc công khai niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác bảo vệ môi trường, công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn lao động và một số nội dung chuyên ngành khác có liên quan đến hoạt động du lịch theo quy định của pháp luật trong các ngày nghỉ cuối tuần và các dịp nghỉ Lễ.
Kim Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thứ tư, 05/02/2025, 19:01
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây