Thực hiện Quyết định số 4447/QĐ-UBND ngày 24/12/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh về Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Bình Định năm 2025, Sở Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 2109/KH-SDL ngày 27/12/2024 về Cải cách hành chính Sở Du lịch năm 2025.
Kế hoạch đã đề ra các chỉ tiêu cụ thể nhằm thực hiện 07 nội dung cải cách hành chính, cụ thể như sau:
- Hoàn thành 100% các nhiệm vụ tại Kế hoạch cải cách hành chính của Sở năm 2025 và các nhiệm vụ do Ủy ban nhân dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao trong năm 2025.
- Cải thiện Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở Du lịch; phấn đấu Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của Sở Du lịch hàng năm, kết quả năm sau ngang hoặc cao hơn năm trước.
- 100% văn bản quy phạm pháp luật được phân công chủ trì xây dựng văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ, thời gian và quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của Luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản dưới luật hướng dẫn việc thực hiện.
- 100% văn bản quy phạm pháp luật do Sở Du lịch tham mưu Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành được rà soát, kiến nghị, xử lý đảm bảo tính hợp hiến, hợp pháp, tính thống nhất trong hệ thống pháp luật.
- 100% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (nếu có phát sinh giao dịch thực tế) phát sinh hồ sơ trực tuyến. Phấn đấu tỷ lệ thanh toán trực tuyến trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt 100%;
- Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên tổng số hồ sơ tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính đạt 70%; Tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính đạt 90%; Tỷ lệ cấp kết quả giải quyết thủ tục hành chính điện tử đạt 100%; Tỷ lệ khai thác, sử dụng lại thông tin, dữ liệu số hóa đạt 60%; Mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp về giải quyết thủ tục hành chính đạt tối thiểu 95%; Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính do các cơ quan tiếp nhận trong năm được giải quyết trước và đúng hạn đạt trên 98% trở lên; Tỷ lệ xử lý phản ánh, kiến nghị đúng hạn 100%.
- 100% các phòng thuộc Sở được rà soát ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức, tránh tình trạng chồng chéo, trùng lắp hoặc bỏ sót chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng.
- Xây dựng đội ngũ công chức, viên chức có số lượng, cơ cấu hợp lý, có trình độ, phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị; Cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm bảo yêu cầu chất lượng cho việc thực hiện nhiệm vụ trong trình hình mới.
- 100% các phòng, đơn vị thuộc Sở thực hiện đúng quy định về cơ chế tự chủ về sử dụng kinh phí quản lý hành chính và cơ chế tự chủ tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.
- 100% văn bản được trao đổi và xử lý dưới dạng điện tử (trừ văn bản bí mật); Tỷ lệ hồ sơ công việc được lập dưới dạng điện tử đạt 90% (trừ hồ sơ công việc thuộc phạm vi bí mật nhà nước).
Để đạt được các chỉ tiêu trên theo Kế hoạch, Sở Du lịch cũng đã đề ra 27 nhiệm vụ và phân công trách nhiệm, thời gian hoàn thành cụ thể cho các phòng, đơn vị thuộc Sở triển khai thực hiện./.
Trung Huyền