Sở Du lịch cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 đối với các TTHC cấp tỉnh tại Cổng dịch vụ công tỉnh

 
Căn cứ Quyết định số 4211/QĐ-UBND ngày 12/11/2019 của UBND tỉnh về việc Ban hành Danh mục thủ tục hành chinh thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tỉnh Bình Định. Đồng thời, đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đảm bảo tính công khai minh bạch, huy động sự tham gia tích cực của tổ chức và công dân, góp phần tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính, Sở Du lịch đã kịp thời thông báo và hướng dẫn việc tiếp nhận và giải quyết 12 TTHC cấp tỉnh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Du lịch thực hiện theo dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định tại địa chỉ http://dichvucong.binhdinh.gov.vn  kể từ ngày 13/11/2019.
 
 
Trong 12 TTHC, có 08 TTHC cấp tỉnh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Du lịch thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 (thuộc lĩnh vực Lữ hành); 04 TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Du lịch thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 (gồm 03 thủ tục thuộc lĩnh vực Lữ hành và 01 thủ tục thuộc lĩnh vực Lưu trú).
         
Khi nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến tỉnh, các tổ chức, cá nhân công dân sẽ nhận được các tin nhắn tự động qua số điện thoại di động và thư điện tử đã đăng ký khi nộp hồ sơ trực tuyến, thông báo quá trình tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính. Hiện tại, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (địa chỉ: 127 Hai Bà Trưng , thành phố Quy Nhơn) có hỗ trợ Quầy hướng dẫn, scan hồ sơ cho tổ chức, cá nhân công dân khi trực tiếp đến thực hiện (hoặc liên hệ đến Quầy số 29, công chức Sở Du lịch để được hướng dẫn).
 
Quy trình nộp hồ sơ trực tuyến gồm các bước như sau:
Bước 1:
- Truy cập Cổng Dịch vụ công tỉnh Bình Định.
- Vào mục “Nộp hồ sơ trực tuyến”; chọn cơ quan thực hiện là “Sở Du lịch tỉnh Bình Định”; chọn 01 trong các lĩnh vực có thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 hoặc mức độ 4; bấm“Tìm kiếm”.
- Bấm “Chọn” tại thủ tục cần được cung cấp.
 
Bước 2: Điền đầy đủ các trường thông tin bắt buộc tại “Thông tin người nộp hồ sơ”, sau đó bấm “Đồng ý và tiếp tục”.
 
Bước 3:
- Chọn tải tên tệp (bản đính kèm là file pdf, file ảnh, scan) và bấm chọn tương ứng đối với từng loại giấy tờ thuộc thành phần hồ sơ theo quy định của thủ tục hành chính. Có thể tham khảo biểu mẫu và bổ sung các loại giấy tờ khác (nếu có).
- Bấm “Đồng ý và tiếp tục”.
 
Bước 4:
- Kiểm tra thông tin “Lệ phí hồ sơ” (đối với các thủ tục nếu có thu phí, lệ phí; trong trường hợp khách hàng yêu cầu trả qua dịch vụ bưu chính công ích thì thanh toán trực tiếp cho bưu điện).
- Lựa chọn “Hình thức nhận kết quả”.
- Bấm “Đồng ý và tiếp tục”.
 
Bước 5:
- Kiểm tra lại tất cả các thông tin đã nhập trước đó.
- Nhập lại “Mã xác nhận” do hệ thống yêu cầu.
- Bấm chọn cam kết “Tôi xin chịu trách nhiệm về lời khai”.
- Bấm “Nộp hồ sơ” để hoàn tất nộp hồ sơ.
 
Quý khách bấm vào  “Thông báo Danh mục thủ tục”  tại đây để  tham khảo danh mục thủ tục.
 
                                                                             Tin: Trung Huyền - Ảnh: Nguồn Internet
                                                              
 
 

Tin cùng chuyên mục: